TYRELL XF TITANIUM Di2

TYRELL XF SPECIAL


Specifications

Frame: 3A125V Titanium Frame Di2 compatible

Wheel:  20” (ETRTO 406)

Color: Scotch Brite

Fork: Full Carbon Folding Fork

Comp: Shimano Dura Ace D12

Brake: Caliper Brake

Hub:  GOKISO Titanium Original Design

Speed: 11s

Weight:  8.7 kg

 

         จากความหลงไหลคลั่งไคล้ในจักรยานล้อเล็กจึงหนึ่งในแรงบันดาลใจของชายหนุ่มนามมาซาฮิโตะ ฮิโรเสะ วิศวกรหนุ่มได้คิดค้นและสร้างสรรจักรยานในแบบของตัวเองขึ้นมา ด้วยความปราณีตและให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพ ในปี 2004 จักรยานของคุณมาซาฮิโตะ ฮิโรเสะจึงถือกำเนิดขึ้น และได้รับความสนใจจากคนรอบข้าง จนในปี 2005 จึงก่อตั้งบริษัท Tyrell เผื่อผลิตออกมาให้คนทั่วไปได้สัมผัส

ที่มาของแบรนด์ Tyrell นั้น มาจากชื่อของบริษัทยานยนต์ที่อยู่ในภาพยนต์ไซไฟ เรื่อง Blade Runner ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่คุณมาซาฮิโตะ ฮิโรเสะ มีความชื่นชอบเป็นพิเศษ จึงได้หยิบชื่อ Tyrell นี้มาเป็นชื่อแบรนด์จักรยานของตัวเอง

และในปี 2015 นี้ก็นับเป็นปีที่ 10 ของแบรนด์จักรยาน Tyrell คุณมาซาฮิโตะ ฮิโรเสะ จึงได้พัฒนาจักรยาน Tyrell รุ่นเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี โดยใช้ชื่อรุ่นว่า Tyrell XF โดยจักรยานรุ่นนี้จะใช้วัสดุเป็น Titanium ซึ่งนับว่าเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานเป็นอย่างมาก นำมาขึ้นเฟรมในแบบเดียวกับ Tyrell FSX ที่เป็นจักรยานพับรุ่นท็อปของ Tyrell แต่ได้มีการพัฒนาส่วนประกอบต่างๆ ให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นถ้วยคอ หางหลัง และจุดพับต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพดีมากยิ่งขึ้น โดยในเฟรมของ Tyrell XF นี้มีการพัฒนาให้สามารถใส่ชุดขับ Shimano Dura-ace Di2 พร้อมติดตั้งมาเป็นตัวขับเคลื่อนของ Tyrell XF ด้วย นอกจากนี้ยังมีล้อ Carbon ของ Tyrell รุ่นพิเศษ ที่ร่วมกันพัฒนากับ Gokiso แบรนด์ล้อชื่อดังของญี่ปุ่น โดยบนล้อจะมีโลโก้ Gokiso และ Tyrell ประทับคู่กันอยู่ด้วย

Tyrell XF จะผลิตและจำหน่ายทั่วโลกเพียง 50 คันเท่านั้น โดยในแต่ละเดือนจะผลิตออกมาเพียง 3 คันเท่านั้น และหากสั่งตอนนี้จะได้รับ Tyrell XF ในปี 2016 ราคาจำหน่ายในประเทศไทยอยู่ที่ 370,000 บาท

 

Visitors: 453,638